Những kỹ năng cần có khi vươn lên vị trí senior là gì?

Lượt xem:

Đọc bài viết

Vị trí senior thường được các doanh nghiệp tuyển dụng việc làm Sài Gòn chiêu mộ với mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên đi kèm với đó, áp lực công việc ở vị trí này cũng nhiều hơn. Bạn nên cân nhắc kỹ để lựa chọn công việc phù hợp. Cùng hcmjob.vn tìm hiểu chi tiết hơn về công việc của một senior là gì?

Senior là gì?

Fresher junior senior là gì? Là những khái niệm thường xuất hiện để chỉ các giai đoạn phát triển về chuyên môn của nhân sự trong các ngành marketing, IT,…

Trong đó senior là gì được sử dụng để chỉ những nhân sự có sự hiểu biết, kinh nghiệm nhất định trong lĩnh vực chuyên môn của họ. Trước khi đạt đến trình độ senior. Họ đã phải trải qua các giai đoạn phát triển thấp hơn từ intern, fresher, junior.

Khái niệm senior được dùng để đánh giá trình độ chuyên môn của một nhân sự. Thì khái niệm senior manager được sử dụng. Để định danh về chức vụ, cấp bậc nhân viên – quản lý cấp cao. Họ được trao quyền quản lý một số lượng nhân sự nhất định. Hiểu theo cách đơn giản. Senior manager chính là những người quản lý có năng lực chuyên môn giỏi. Cùng với khả năng lãnh đạo, quản lý tốt. Yêu cầu công việc đi kèm cho vị trí này. Cũng thường sẽ khắt khe, áp lực hơn nhiều so với những vị trí khác.

Mô tả công việc của senior

Senior ngoài việc đảm nhiệm các công việc chuyên môn. Sẽ cần phải thực hiện thêm các nhiệm vụ khác trong vai trò quản lý teamwork và sự phân công từ cấp trên. Bản mô tả công việc cho vị trí senior trên thị trường việc làm tphcm bao gồm các nhiệm vụ sau:

  • Tiếp cận, tìm hiểu, xác định nhu cầu của khách hàng để lồng ghép vào quá trình thực hiện công việc chuyên môn.
  • Phát triển các công việc chuyên môn theo hướng tối ưu và chuyên sâu hơn so với những cấp bậc trước đó.
  • Hướng dẫn cho các bạn Junior, Fresher, Intern theo yêu cầu của cấp quản lý.
  • Đề xuất các giải pháp, phương pháp tối ưu công việc chuyên môn giúp công ty, doanh nghiệp phát triển hơn.
  • Báo cáo công việc theo yêu cầu của công ty, quản lý trực tiếp.

Những kỹ năng cần có của một senior là gì?

Senior thường sẽ được giao nhiệm vụ giải quyết các vấn đề khó hơn so với các cấp bậc thấp hơn mình. Họ có thể làm việc độc lập hoặc sẽ quản lý một nhóm  nhỏ gồm các junior, fresher hoặc intern khác. Chính vì vậy, kỹ năng làm việc nhóm và lãnh đạo cần được phát huy hiệu quả. Phân công công việc và xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình làm việc. Phối hợp với các đồng nghiệp để thúc đẩy công việc chung. Là trách nhiệm của một senior.

Ngoài ra, với vai trò quản lý, lãnh đạo. Các senior sẽ phải làm việc thường xuyên, đàm phán trực tiếp với khách hàng. Trao đổi các kế hoạch, phương án làm việc với quản lý trực tiếp. Do đó, kỹ năng giao tiếp, đàm phán tốt sẽ là lợi thế lớn giúp công việc đạt hiệu quả tối ưu. Qua đó mở ra được những cơ hội thăng tiến cho chính senior.